"Nhân viên của ILLIES hiểu rõ việc họ đóng vai trò như một cầu nối giữa khách hàng và các nhà cung cấp trên toàn thế giới."
C. Michael Illies – Chủ Tịch

Vài nét về ILLIES VIỆT NAM

ILLIES mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Sài Gòn, Việt Nam vào năm 1958, góp phần vào việc mở rộng thị trường thành công của công ty tại Đông Nam Á. Các hoạt động kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực máy móc thiết bị ngành dệt đã bắt đầu thành công. Tuy nhiên, ILLIES đã rút khỏi Việt Nam vào năm 1975 do tình hình khó khăn về chính trị trong nước và quốc tế. Năm 1991, văn phòng chi nhánh đã được mở cửa trở lại. Hai năm sau, ILLIES Việt Nam đã mở thêm văn phòng thứ hai tại Hà Nội. Công ty đã chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Kỹ thuật ILLIES Việt Nam vào năm 2009.

Ngày nay, đội ngũ của ILLIES Việt Nam đã có 65 nhân viên được đào tạo với trình độ cao, làm việc trong các lĩnh vực dịch vụ kinh doanh máy móc, hậu mãi, cơ khí và điện tử.

Sự phát triển kinh tế của Việt Nam rất năng động, đặc biệt là trong ngành dệt. Việt Nam đã phát triển thành nhà xuất khẩu lớn thứ ba về sợi và may mặc. Do đó, ILLIES Việt Nam tiếp tục cung cấp cho khách hàng trong nước và quốc tế những dịch vụ kỹ thuật cao theo yêu cầu, chủ yếu tập trung vào ngành dệt: Công ty TNHH Kỹ thuật ILLIES Việt Nam là đối tác duy nhất trong ngành dệt của Việt Nam cung cấp các giải pháp và trang thiết bị cho chuỗi cung ứng hoàn chỉnh của ngành dệt.

Ngoài ra, công ty cung cấp các dịch vụ dành cho các ngành công nghiệp khác như bao bì nhựa mềm phức hợp, dây cáp và dây điện, máy biến áp, thuốc lá và chế biến thực phẩm. Sự đa dạng hóa về ngành nghề này giúp cho ILLIES Việt Nam cung cấp các dịch vụ cho một số lượng lớn khách hàng trong nước và nước ngoài; đáp ứng các nhu cầu của họ ở mức độ cao, xây dựng mối liên kết bền vững giữa nhà cung cấp công nghệ cao và thị trường công nghiệp đang tăng trưởng của Đông Nam Á.

Chào mừng đến với trang web của chúng tôi!

Lịch sử

1859

1860

Thập niên 1880 & 1890

Thập niên 1900 & 1910

Thập niên 1920 & 1930

Thập niên 1940 & 1950

Thập niên 1960 & 1970

Thập niên 1980 & 1990

Thập niên 2000 – 2015

Ngày nay

  • Hai thương gia người Đức, Louis Kniffler và Hermann Gildemeister đã thành lập công ty tại đảo Dejima, Nagasaki. 
  • Trong vòng 5 năm, công ty đã trở thành công ty thương mại lớn nhất của Đức tại Nagasaki.
  • Ông Carl Illies gia nhập công ty. Ông đảm nhận việc lãnh đạo chi nhánh Nagasaki vào năm 1868.
  • Dưới quyền quản lý của ông, Chi nhánh Yokohama và Tokyo trở thành vị trí chủ chốt của công ty.
  • Carl Illies trở thành cổ đông duy nhất vào năm 1880. Công ty được đổi tên thành C. ILLIES CO. (IRISU イリス Shokai).
  • ILLIES làm đại lý cho KRUPP Corporation và đã góp phần quan trọng trong sự phát triển mạng lưới đường sắt Nhật Bản. Công Ty Đường Sắt Nippon Tetsudo và Công Ty Đường Sắt Kyushu là một trong những khách hàng chủ chốt của công ty.
  • Vào tháng 10 năm 1886, ILLIES đã hoàn thành cây cầu mang phong cách châu Âu hiện đại tại Hoàng Cung Tokyo. Cây cầu mang tên Cầu-Niju-Bashi đã trở thành biểu tượng cho vị trí cao mà công ty đã có được tại Nhật Bản trước đó.
  • Carl Illies là một trong những nhà sáng lập Hiệp Hội Các Doanh Nghiệp Đức tại Châu Á-Thái Bình Dương (OAV) tại Hamburg và trở thành chủ tịch đầu tiên của Hiệp hội.
  • Năm 1910, ông trao lại công việc cho đời thứ hai: Con trai của ông Carl Illies được bổ nhiệm là tân chủ tịch của ILLIES.
  • Chiến tranh thế giới thứ I đã chấm dứt mọi giao dịch thương mại giữa Đức và Nhật Bản. Tất cả các văn phòng chi nhánh của các công ty Đức bị đóng cửa. Việc mở rộng thành công của công ty bị sụp đổ. Nhờ việc nhân viên của công ty vẫn tiếp tục lưu lại tại Nhật Bản, ILLIES đã có thể nhanh chóng quay trở lại kinh doanh vào năm 1919, tái mở cửa các nhi chánh của công ty tại Tokyo, Yokohama, Kobe và Osaka.
  • Con trai của ông Carl Illies bắt đầu với nhiệm vụ “Sự trở về của Tù Binh Chiến Tranh Đức từ Nhật Bản”.
  • Sau chiến tranh, các công ty Nhật Bản rất quan tâm đến công nghệ của Đức, đặc biệt là trong các lĩnh vực kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện, và chế tạo máy bay. ILLIES ký kết các thoả thuận đại lý với các công ty nổi tiếng của Đức gồm có BOSCH, BLEICHER, BMW, DORNIER và MAN.
  • Vào ngày 01 tháng 09 năm 1923, Tokyo và Yokohama gánh chịu Đại Thảm Hoạ Động Đất Kanto dẫn đến thiệt mạng 105,000 người. ILLIES cũng bị ảnh hưởng lớn từ trận động đất này, văn phòng công ty tại Tokyo và Yokohama bị phá hủy, mất toàn bộ tài liệu và hồ sơ kinh doanh. Do thảm hoạ này, một số khách hàng của ILLIES bị vỡ nợ.
  • Trong suốt thời kỳ khủng hoảng kinh tế thế giới, khối lượng giao dịch thương mại sụt giảm 70% và số lượng nhân viên giảm từ 200 xuống còn 30 nhân viên.
  • Cho dù các thị trường sụp đổ, ILLIES vẫn cố gắng phục hồi nhanh chóng và thành lập các chi nhánh mới tại Thẩm Dương và Trường Xuân vào năm 1932, cũng như tại Manila vào năm 1938 và Bắc Kinh vào năm 1939.
  • Năm 1935, Illies đời thứ ba đảm nhận việc quản lý công ty: C. Jürgen Illies được bổ nhiệm là tân Chủ Tịch.
  • Sự bùng nổ của Chiến tranh thế giới thứ II ở Thái Bình Dương dẫn đến việc đóng cửa các chi nhánh tại Manila, Nhật Bản, Mãn Châu và Trung Quốc.
  • Sau khi Đức và Nhật Bản đầu hàng có điều kiện, chính quyền quân đội Hoa Kỳ tại Nhật Bản trưng dụng toàn bộ tài sản của ILLIES. Các văn phòng tại Đông Á bị đóng cửa. Thương mại giữa Đức và Đông Á bị xoá bỏ.
  • Năm 1950, nền kinh tế đang phát triển của Nhật Bản cho phép ILLIES khôi phục lại hoạt động kinh doanh của mình tại nhật Bản, và các văn phòng tại Osaka và Tokyo mở cửa trở lại.
  • Sự cải thiện kinh tế của Hàn Quốc vào cuối những năm 50 được thúc đẩy mạnh bởi nền công nghiệp dệt may. ILLIES đã đi tiên phong để trở thành nhà cung cấp chính cho người đứng đầu trong ngành công nghiệp này, Cheil Wool (SAMSUNG Group).
  • Năm 1956, KARL MAYER Textilmaschinen GmbH cấp cho ILLIES quyền đại diện độc quyền tại thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc.
  • Năm 1957, ILLIES mở văn phòng chi nhánh và trạm dịch vụ tại Seoul. Kiel Bong Park gia nhập ILLIES theo lời giới thiệu của nhà sáng lập SAMSUNG, B.C. Lee. Sau đó, để phục vụ nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh của Hàn Quốc, Park trở thành đối tác trong công ty tại Hàn Quốc và giúp mở rộng danh mục đầu tư của công ty ngoài máy móc dệt may.
  • Trụ sở Hamburg chuyển đến và toạ lạc tại tại tòa nhà hiện đại thuộc UFA Palast vào năm 1958, cùng năm đó, ILLIES mở một văn phòng chi nhánh tại Việt Nam.
  • Hàng thập kỷ chuyên về thị trường tại Nhật Bản và Trung Quốc bắt đầu được thu được kết quả. Việc mở rộng kinh doanh tại tất cả quốc gia Châu Á ban đầu được dựa trên khả năng vươn rộng của ILLIES trong ngành công nghệ dệt may và các danh mục đầu tư về máy móc dệt may. Sau đó, ILLIES bắt đầu bán máy móc cho ngành thực phẩm, và cuối cùng, các nhà máy sản xuất công nghiệp theo hình thức chìa khoá trao tay.
  • Carl-Heinz Illies đời thứ tư đã đảm nhận việc quản lý công ty. Năm 1967, Klaus Lindhorst – sau này là người trở thành đối tác đã gia nhập công ty và giữ quyền lãnh đạo tại Tokyo, và chịu trách nhiệm đối với các văn phòng Châu Á.  Họ cùng quản lý ILLIES GROUP trong suốt 35 năm tiếp theo và đưa công ty lên những tầm cao mới. Cùng năm đó, ILLIES mở cửa văn phòng mới tại Hồng Kông và Đài Loan.
  • ILLIES ENGINEERING (PHILS.) INC. được thành lập tại Manila với sự cộng tác giữa Antonio và John Rocha.
  • Trong những năm tiếp theo, ILLIES mở rộng phạm vi địa lý của mình. Năm 1974, văn phòng chi nhánh tại Hồng Kông được thành lập.
  • Vào năm 1981 Carl-Heinz Illies được bầu chọn là Chủ tịch Phòng Thương Mại Hamburg.
  • Năm 1984, lễ kỷ niệm 125 năm ngày thành lập của công ty được tổ chức tại Tokyo. Nguyên thủ tướng của Đức, ông Helmut Schmidt, đã đọc phát biểu trong buổi lễ.
  • Sự mở cửa của Trung Quốc dưới thời của ông Đặng Tiểu Bình đánh dấu điểm khởi đầu cho việc mở rộng một thành công khác. Nhằm phục vụ toàn bộ nền kinh tế khu vực Trung Quốc, ILLIES thành lập các chi nhánh mới tại Quảng Châu, Bắc Kinh và Thượng Hải cùng với nhiều văn phòng liên lạc tại các tỉnh khác nhau.
  • Năm 1993, ILLIES thành lập một trung tâm dịch vụ kỹ thuật tại Thượng Hải. Đồng thời, ILLIES giới thiệu các dịch vụ hậu mãi đến khách hàng Trung Quốc, tự gây dựng như một nhà cải cách trong lĩnh vực này.
  • Năm 1998, ILLIES nhanh chóng phục hồi từ Khủng Hoảng Kinh Tế Châu Á, phân bổ rộng rãi danh mục đầu tư sản phẩm của công ty và mở rộng phạm vi địa lý, từ Nhật Bản đến Trung Quốc và Đông Nam Á.
  • ILLIES thành lập một số chi nhánh mới tại Ấn Độ (Mumbai) và Indonesia (Jakarta và Bandung), hai trong số những nơi có nền kinh tế phát triển nhanh nhất của Châu Á.
  • Năm 1995, C. Michael Illies đời thứ năm đã đảm nhận việc lãnh đạo công ty. Cùng với đối tác của mình là André Piédavent và Rolf Strerath, ông đã thành lập một ban quản lý mới.
  • Năm 2009, ILLIES đã tổ chức kỷ niệm 150 năm ngày thành lập công ty.
  • Năm 2015, Trung tâm dịch vụ kỹ thuật đã được lập tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
  • Năm 2015, Tiến sĩ Wolfgang Flägel, Gerd Knospe và Jan Rundshagen đã tham gia quản lý ILLIES.
  • ILLIES cung cấp danh mục đầu tư toàn diện về công nghệ công nghiệp tiên tiến và các dịch vụ sáng tạo, bao gồm cơ cấu dịch vụ hậu mãi mở rộng tại bảy thị trường Châu Á với 13 văn phòng chi nhánh.
  • Tháng 11 năm 2017, ILLIES GROUP đã thành công mua lại Ferrostaal Thailand Co. Ltd. Thành viên mới nhất của ILLIES GROUP và được đặt tên lại thành C. ILLIES (Thailand) Co., Ltd. Với nền tảng bền vững và chắc chắn của công ty, ILLIES hiện nay đang hỗ trợ tích cực và mở rộng các danh mục đầu tư hiện có tới Thái Lan.
  • Hơn nữa, ILLIES GROUP liên tục tập trung và phát triển những công nghệ mới vào các thị trường Châu Á khác nhau, cũng như dịch vụ chăm sóc khác hàng thành công, ví dụ như thông qua việc mở rộng Trạm Dịch Vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh hay việc mở phòng trưng bày giải pháp 3D tại Tokyo.

"Thay vì cứ ôm khư khư tàn tro của quá khứ thì chúng ta hãy nhóm lên ngọn lửa của tương lai."

Carl-Heinz Illies (1935-1995)

Ban quản lý


Lời nhắn từ tổng giám đốc

Từ những bước đầu tiên của công ty tại Việt Nam vào năm 1958 và việc mở lại công ty vào năm 1991 tại thành phố Hồ Chí Minh, ILLIES Việt Nam đã và đang liên tục khẳng định năng lực về công nghệ và phạm vi dịch vụ của mình cho ngành công nghiệp tại địa phương.

Ngày nay, cùng với hơn 60 nhân viên, chúng tôi cung cấp tất cả các quy trình từ bán hàng và dịch vụ hậu mãi cho đến hỗ trợ kỹ thuật và bảo trì với chất lượng cao, tập trung chủ yếu theo yêu cầu của các khách hàng trong nước và nước ngoài.

Chúng tôi tự hào chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và sự ổn định về chính trị của Việt Nam. Việc cung cấp những điều kiện hoàn hảo cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đã cho thấy Công ty TNHH Kỹ thuật ILLIES Việt Nam (IEV) đã và đang đáp ứng được những nhu cầu cụ thể từ các khách hàng quốc tế chính của công ty.

Chúng tôi đã và đang cố gắng để trở thành một đối tác dịch vụ đáng tin cậy, đặc biệt là trong ngành dệt, với hơn 2/3 số lượng nhân viên chuyên nghiệp, luôn tận tâm phục vụ tất cả các hoạt động hậu mãi. Hơn nữa, chúng tôi đã mở rộng thành công phạm vi Dịch vụ của mình qua hai văn phòng kinh doanh cũng như hai Trung tâm Dịch vụ của chúng tôi đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Trong môi trường Việt Nam rất năng động, Công ty TNHH Kỹ thuật ILLIES Việt Nam bắt buộc phải có độ tin cậy cao. Chúng tôi luôn nỗ lực tiếp tục là một đối tác kinh doanh trung thành về cấp độ dịch vụ vượt xa sự mong đợi của khách hàng.

Nếu Quý vị có bất kỳ thắc mắc nào, xin hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Chúng tôi mong nhận được thông tin phản hồi từ Quý vị.

Trân trọng,
Christoph Peters
Tổng Giám đốc
CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT ILLIES VIỆT NAM

Thông tin công ty

TÊN CÔNG TYCÔNG TY TNHH KỸ THUẬT ILLIES VIỆT NAM
ĐỊA CHỈTầng 5, số 111D, đường Lý Chính Thắng, Phường 7,
Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: +84 (28) 3526 7301
Fax: +84 (28) 3526 7309
saigonilliesde
WEBSITEwww.illies.vn
NGƯỜI ĐẠI DIỆNChristoph Peters, Tổng Giám Đốc
ĐƯỢC THÀNH LẬP1958
SỐ LƯỢNG LAO ĐỘNG65

 

Quản Trị Doanh Nghiệp

Tại CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT ILLIES VIỆT NAM, chúng tôi tin rằng sự tận tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên đáng tin cậy chính là tài sản lớn nhất của chúng tôi. Chúng tôi cam kết với mọi nhu cầu của khách hàng và luôn nỗ lực không ngừng để đạt tới sự hoàn thiện. Đối với chúng tôi, sự toàn vẹn quan trọng hơn thành công ngắn hạn.

Chúng tôi luôn luôn nhận thức được nghĩa vụ của mình đối với các đối tác kinh doanh, nhân viên và cổ đông. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp các chức năng làm gia tăng giá trị. Chúng tôi luôn nỗ lực đạt được mục tiêu này bằng cách thúc đẩy các giải pháp công nghệ đổi mới và hàng loạt các dịch vụ cá nhân toàn diện.

Quy tắc ứng xử và tuân thủ quy định doanh nghiệp xác định các giá trị cốt lõi của chúng tôi  (Đọc thêm).